chi tiết tin tức

Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời đem lại hiệu quả lớn
Với mục đích nhằm khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng rộng rãi máy nước nóng năng lượng mặt trời, góp phần tiết kiệm nguồn năng lượng, giảm bớt chi phí đồng thời bảo vệ môi trường sống, năm 2012 Tập đoàn Tân Á Đại Thành được Bộ Công Thương lựa chọn là đơn vị duy nhất cung cấp chính thức sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời trong Chương trình “Quảng bá và hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời năm 2012”. Đây là một trong những việc làm nhằm cụ thể hoá chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Gia đình ông Đỗ Huy Bội ở tổ 4 phường Mỹ Độ, thành phố Bắc Giang có 6 nhân khẩu. Trước kia mỗi khi cần dùng nước nóng để sinh hoạt, nhà ông phải sử dụng bếp ga để đun, chi phí rất tốn kém, hơn nữa lại phải mất công đợi chờ. Từ ngày gia đình ông mua máy nước nóng năng lượng mặt trời, việc sử dụng nước nóng để sinh hoạt đã tiện lợi hơn rất nhiều.

Với mục đích khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng rộng rãi máy nước nóng năng lượng mặt trời, góp phần tiết kiệm nguồn năng lượng, giảm bớt những chi phí đồng thời bảo vệ môi trường sống, thời gian qua tập đoàn Tân Á Đại Thành phát động chương trình “Quảng bá và hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời năm 2012”.  Chương trình được triển khai tại 21 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Giang. Đây là một trong những việc làm nhằm cụ thể hoá  chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Tháng 9 vừa qua, sau khi thống nhất với UBND tỉnh, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tài trợ cho 30 xã, phường, thị trấn thuộc 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang mỗi đơn vị 1 bồn chứa nước bằng Inox và 1 một máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đây là sản phẩm sử dụng 100% năng lượng mặt trời để làm nóng nguồn nước, cung cấp cho người sử dụng mà không cần dùng đến bất cứ thiết bị điện nào.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời của Tập đoàn Tân Á Đại Thành gồm 3 bộ phận chính là bình ống thuỷ tinh chân không hấp thụ nhiệt, bình bảo ôn, và giá đỡ. Về nguyên lý hoạt động, khi ánh nắng chiếu vào các ống thủy tinh chân không, với tính năng hấp thụ ánh nắng mặt trời, các ống này sẽ chuyển hoá quang năng thành nhiệt năng, trong khi đó với nguyên lý tỷ trọng của nước lạnh lớn hơn tỷ trọng của nước nóng đã hình thành nên một vòng tuần hoàn tự nhiên, liên tục nước lạnh đi xuống, nước nóng đi lên, quá trình diễn biến đó hoạt động không ngừng khiến cho nhiệt độ trong bình liên tục tăng.
Trường tiểu học Ngô Sỹ Liên, TP Bắc Giang có gần 1.200 học sinh và 57 cán bộ, giáo viên. Đây cũng là một trong những trường có số học sinh đông nhất thành phố. Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, bình quân mỗi tháng số tiền điện nhà trường phải trả phục vụ cho công tác giảng dạy và sinh hoạt vào khoảng 5 triệu đồng. Nếu như để lắp đặt một hệ thống bình nóng lạnh chạy bằng điện hay bình ga sẽ rất tốn kém trong khi kinh phí của nhà trường có hạn. Sau khi được Đảng uỷ, UBND phường Ngô Quyền bàn giao lắp đặt 01 máy nước nóng năng lượng mặt trời theo chương trình tài trợ của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường rất phấn khởi vì từ nay nhà trường được sử dụng nguồn nước nóng tiện ích, nhất là khi thời tiết giá lạnh.

Hiện sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời của tập đoàn Tân Á Đại Thành có mặt khắp các tỉnh thành trong cả nước với 100 chi nhánh. Riêng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến nay có nhiều cơ quan, khách sạn, nhà hàng, hộ gia đình sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời với số lượng khoảng 7000 bộ. Theo nhà cung cấp cho biết, hiện nay máy nước nóng năng lượng mặt trời dân dụng có 8 mã hiệu, dung tích từ 120 lít đến 230 lít với giá giao động từ 3.800.000đ đến 6.100.000đ/1bộ, tuỳ theo từng loại (mức giá này đã bao gồm hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam). Sản phẩm được bảo hành miễn phí 5 năm.

Hiện nay nhu cầu sử dụng điện của xã hội ngày càng tăng cao trong khi nguồn năng lượng trong nước chưa đủ đáp ứng, chính vì vậy việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tiết kiệm chi tiêu trong mỗi cơ quan, hộ gia đình, giảm bớt gánh nặng cho ngành điện đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần cùng toàn xã hội chung tay bảo vệ môi trường.       

TAG: may nuoc nong nang luong mat troi

 

Các Tin khác

FaceBook Chát