chi tiết tin tức

Công nghệ chống sữa giả bằng số serier
Để chống nạn sữa giả, một công ty ở Mỹ đã phát minh ra công nghệ đặc biệt - cho phép trên mỗi lon sữa được seri hóa gồm 15 chữ số. Các mã số này không trùng lặp và là cơ sở để người dùng sản phẩm phân biệt sữa thậy hay giả.

Hiện nay, các hãng sữa lớn trên thế giới đang đau đầu với làm giả sản phẩm. Trong khi, sữa là mặt hàng nhạy cảm, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Do đó, người tiêu dùng luôn trong trạng thái đề phong cao độ mỗi khi mua để tránh dùng sản phẩm giả, kém chất lượng.

.

Dây chuyền sản xuất sữa GmB hiện đại.

Hãng sữa của Mỹ GmB mới đây đã áp dụng công nghệ chống sữa bằng việc dán mã vạch (serier gồm 15 con số riêng) nhằm phân biệt sản phẩm thật giả. Như vậy, bất cứ đơn vị nào muốn đưa ra thị trường sản phẩm tương tự, họ sẽ phải đưa ra được 15 con số để gắn lên sản phẩm.

Hãng sữa GMB FOOD INTERNATIONAL LLC tại Los Angeles, Hoa Kỳ

Khách hàng cần truy tìm nguồn gốc của sản phẩm chỉ cần tìm mã số đó trên trang web của hãng sữa GmB. Nếu dãy số là giả, hệ thống sẽ gửi cảnh báo về cho nhà sản xuất và người tiêu dùng để khẳng định 15 con số kia là giả mạo. Bằng cách này, tất cả khách hàng trên toàn thế giới đều có thể kiểm tra lon sữa trên tay của mình là giả hay thật nhờ vào hệ thống nhận diện số.

Hạn chế tối đa sự tạp nhiễm trong sản xuất sữa GmB.

Bên cạnh đó, hãng sữa này còn dành riêng một bộ phận chuyên theo dõi những trường hợp sữa giả đó đến từ quốc gia nào, người làm sữa giả đang ở đâu và kết hợp với cơ quan điều tra bắt giữ những tội phạm.

 

 

Các Tin khác

FaceBook Chát