chi tiết tin tức

Cầu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới
Cây cầu Blackfriars bắc trên sông Thames, London, Anh Quốc sẽ trở thành trạm điện mặt trời lớn nhất thế giới khi mái của cây cầu được phủ các tấm pin mặt trời với diện tích lên tới 6.000 mét vuông.

Theo Gizmag, cây cầu có từ thời nữ hoàng Victoria này sắp tới sẽ trở thành nguồn cung cấp năng lượng mặt trời lớn nhất tại thành phố và cũng là cây cầu năng lương mặt trời lớn nhất thế giới. Khi quá trình lắp đặt hoàn tất, toàn bộ phần mái của cây cầu với diện tích hơn 6.000 mét vuông sẽ được phủ kín bằng các tấm pin mặt trời. Nhờ đó,  nó có thể đáp ứng một nửa nhu cầu năng lượng của nhà ga bên dưới.

Hơn 16.000 tấm pin mặt trời trải dài trên 2 dặm (3,22 km) mái hầm đường sắt có thể cung cấp năng lượng cho hệ thống tín hiệu, hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm trong nhà ga và thậm chí cho phép vận hành một số đoàn tàu trên mạng đường sắt của nước Bỉ.

Hiện tại, người ta đã bắt đầu lắp đặt được khoảng 4.400 pin quang điện hiệu suất cao Sanyo HIT trên phần mái của cầu Blackfriars, tờ Gizmag cho hay.

Trạm điện mặt trời Blackfriars hiện đang được cải tạo theo kế hoạch nâng cấp chương trình Network Rail Thameslink được tài trợ bởi Bộ An toàn giao thông và Môi trường. Mục đích của chương trình này là xây dựng những tuyến đường sắt dài hơn, nghĩa là với nhiều chỗ ngồi hơn cho những nhân viên công sở đi lại từ Bedford đến Brighton qua London.

Theo giới chuyên môn, hệ thống pin mặt trời trên cầu Blackfriars sẽ sản sinh khoảng 900.000 kWh điện mỗi năm và sẽ kết hợp với các giải pháp tiết kiệm năng lượng khác như hệ thống thu năng lượng đường tàu và các ống mặt trời để lấy ánh sáng tự nhiên.

 

Các Tin khác

FaceBook Chát