Cách lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tốt

48 Gò Dầu, Phường Tân Qúy, Quận Tân Phú, TPHCM
Nhanh chóng - Tận Nơi

Nhanh chóng - Tận Nơi

Chi Phí Hợp Lý

Chi Phí Hợp Lý

Đội Ngũ Chuyên Nghiệp

Đội Ngũ Chuyên Nghiệp

Tư vấn 24/7

(+848) 36366955
0943.393.388 0941 25 55 99
Cách lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tốt

    Nếu chúng ta đều nghĩ rằng, chất lượng của tất cả các thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống chân không trên thị trường là như nhau… thì thật sai lầm. Mặt hàng này cũng giống như bất cứ loại sản phẩm nào khác trên thị trường, hàng nhập - hàng lắp ráp - hàng gia công trong nước…Chất lượng khác nhau, chất liệu sản phẩm khác nhau, tuổi thọ và độ an toàn khác nhau, giá cả khác nhau. Bản chất của yếu tố này chúng ta có thể ví dụ như thị trường xe máy vậy: Nhật Bản, Thái Lan, Inodonesia, Việt Nam, Trung Quốc…Chất lượng và giá thành…rất khác nhau.

    Những chi tiết quan trọng có liên quan đến chất lượng của sản phẩm được đánh số thứ tự từ 1 tới 5

    (Trong phần này chỉ đề cập tới dòng máy Inox, dòng máy sơn tĩnh điện có chất lượng kém hơn sẽ được đề cập trong phần khác)


    1. Lõi bình bảo ôn
     Trong một máy nước nóng năng lượng mặt trời thì lớp Inox của ruột bình vô cùng quan trọng, lõi của bình sẽ quyết định về tuổi thọ của máy cũng như đảm bảo nhưng tiêu chuẩn về vệ sinh nguồn nước. Thông thường sản phẩm có chất lượng tốt sẽ được lựa chọn loại Inox SUS 304 – 2B để sản xuất, ngoài ra độ dày của Inox cũng quyết định tuổi thọ của máy. Những máy chất lượng đảm bảo sẽ có độ dày lớp trong là 0.4 mm - 0.5 mm, máy chất lượng kém thường là 0.31 mm. Ngoài ra, để gia tăng tuổi thọ cho lớp lõi thì tùy theo thương hiệu, lớp Inox lõi sẽ được tráng thêm một lớp chất liệu để tránh sự ăn mòn hóa học và đảm bảo vệ sinh nguồn nước sử dụng.
    Với những loại máy có giá cả phải chăng, nhà sản xuất thường lựa chọn loại Inox 201 để sản xuất. Loại Inox này có tỷ lệ các chất trong hỗn hợp khác với loại Inox 304, giá thành trên thị trường chỉ bằng một nửa so với với loại Inox SUS 304. Đặc biệt khi nguồn nước cấp không đảm bảo theo tiêu chuẩn sử dụng, loại Inox 201 này không đảm bảo được sự an toàn cũng như tuổi thọ cho máy trên 15 năm.

      2. Ống chân không gia nhiệt
     Không kém phần quan trọng, bộ phận gia nhiệt bằng ống chân không xếp vị trí thứ hai. Ống chân không sẽ ãnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất gia nhiệt của máy và tuổi thọ của ống chân không cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ trung bình của máy, hiện tại trên thị trường có rất nhiều phân cấp sản phẩm của ống chân không. Chất lượng và giá trị hơn kém nhau rất rõ rệt, có thể phân cấp làm những dạng sau:
    - Ống chân không của các tập đoàn nước ngoài đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc(giống những mặt hàng khác của Compaq, Samsung, Toshiba, LG, Sharp…)
    - Ống chân không của các công ty trực thuộc trung ương – Trung Quốc sản xuất
    - Ống chân không của các công ty dạng trung bình có nhà máy tại Triết Giang, Hàng Châu, Thẩm Quyến…sản xuất
    - Ống chân không của các tổ hợp nhỏ, lẻ sản xuất
     Hiện nay trên thị trường gồm có 3 loại ống được sử dụng là: Ống đen, ống đỏ và ống lõi đồng(Heat pipes), nhưng phổ biến nhất vẫn là 2 loại ống đen và ống đỏ. Ống lõi đồng dùng cho dạng máy khác và ít xuất hiện trên thị trường.
    Ống chân không loại tốt thường phải có công nghệ và quy trình sản xuất rõ ràng, mỗi một công đoạn sản xuất ống chân không đều quan trọng như nhau. Thông thường những loại ống của những thương hiệu chất lượng đều có những tiêu chuẩn chi tiết cho ống khi công bố sản phẩm ra thị trường. Khi hiệu suất gia nhiệt của mỗi loại ống khác nhau sẽ dẫn tới giá thành sản phẩm khác nhau, trên thị trường hiện nay có những loại ống chân có hiệu suất gia nhiệt dao động từ 91% tới 96%.
    3. Lớp Polyurethane cách nhiệt
     Lớp cách nhiệt có nhiệm vụ giữ nhiệt cho nước được nóng trong bình bảo ôn, với những loại sản phẩm tốt thì lớp các nhiệt phải có độ dày 5cm trở lên. Đối với những loại bình bảo ôn giữ nhiệt tốt thì lớp cách nhiệt phải được phun nén áp lực, lớp cách nhiệt càng được nén chặt thì bình bảo ôn càng giữ nhiệt lâu hơn. Công nghệ hiện đại nhất để phun nén lớp này hiện nay là Nanomax, bình bảo ôn có thể giữ nhiệt lên tới 92h so với thông thường là 72h. Những loại máy tốt thì lớp này rất cứng và mịn, không có những chỗ khuyết trên bề mặt. Quý khách hàng có thể dùng đầu ngón tay nhận biết được.
    4. Lớp Inox vỏ bình bảo ôn
     Lớp Inox của vỏ bình bảo ôn thường xuyên chịu tác động của môi trường bên ngoài, do vậy vỏ bình càng chịu đựng được sự mài mòn cũng như va đập thì sẽ càng bảo vệ được lớp cách nhiệt tốt hơn. Thông thường hiện nay trên thị trường thì các nhà sản xuất thường lựa chọn các mác Inox  theo thứ tự là  201, 304, saf 2304 trong khi đó Saf 2304 là loại tin cậy nhất. Việc thay đổi mác Inox dùng làm vỏ bồn sẽ liên quan tới tuổi thọ và giá cả của máy.

      5. Khung chân máy
     Khung chân máy có nhiệm vụ giữ cho máy được cứng cáp và an toàn cho các bộ phận khác, chính vì lẽ đó ngoài độ bền thì Inox phải có độ cứng nhất định. Loại máy có giá thành thấp và chất lượng không cao thường lựa chọn Inox 201 làm khung chân, việc lựa chọn Inox 304 là không thích hợp vì Inox 304 rất mềm và dẻo. Phân cấp mác Inox dùng làm khung chân theo thứ tự tăng dần là: 201,304, 430, SAF 2304.

    2. Không nên coi trọng nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ theo quảng cáo, cúp vàng thương hiệu, logo dập nổi, hình ảnh khuếch trương trên ti vi, báo chí, hội chợ…mà quên tìm hiểu chất lượng của Inox, ống chân không, lớp cách nhiệt và công nghệ sản xuất. Khách hàng nên tìm hiểu chất lượng qua nhiều kênh thông tin và từ những người có chuyên môn.

     

    3. Không nên xem trọng việc giảm giá trực tiếp, quà tặng … mà quên tìm hiểu chất lượng thực của máy. Số tiền được giảm giá chính là số tiền đã được “bớt - xén” từ nguyên liệu, chất liệu, chi phí sản xuất máy.
    4. Không nên quá tin tưởng vào các ông thầu xây dựng và đại lý phân phối,  công thức
    [(Đại lý,Thầu xây dựng) + Chiết khấu cao = Bán được hàng] đang được số đông công ty áp dụng. Khách hàng nên tìm hiểu chất lượng qua nhiều kênh thông tin và từ những người có chuyên môn.
    5. Phải có hợp đồng lắp đặt sản phẩm rõ ràng với chính công ty cung cấp sản phẩm, trường hợp ký hợp đồng với đại lý ủy quyền thì quý khách hàng nên gọi điện thoại trực tiếp đến công ty chính xác minh đại lý đó có là đại lý ủy quyền phân phối sản phẩm không. Nếu chỉ lấy phiếu bảo hành và không có hợp đồng lắp đặt sẽ dẫn tới phiền toái về sau vì phiếu bảo hành rất dễ làm giả.

    Những chi tiết hình thành giá bán ra của các thương hiệu máy khác nhau:
    - Chất liệu, quy cách inox của máy.
    - Công nghệ sản xuất, bằng máy móc hay gia công thủ công bằng tay?
    - Chất lượng ống chân không.
    - Hàng nhập hay hàng gia công trong nước hay hàng lắp ráp?
    - Dịch vụ sau bán hàng.

    Zalo
    Zalo